NSƯT Kim Tử Long day dứt vì dự định còn dang dở với NSƯT Thanh Kim Huệ - BLOG TÂM SỰ

Breaking News

NSƯT Kim Tử Long day dứt vì dự định còn dang dở với NSƯT Thanh Kim Huệ

"Khi đón nhận tin buồn NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời từ các cơ quan báo đài, tôi đã ngay lập tức liên hệ với nghệ sĩ Thanh Điền - chồng của NSƯT Thanh Kim Huệ. Có lẽ do quá đau buồn và anh phải lo hậu sự cho chị Thanh Kim Huệ nên tôi đã không thể liên hệ được với anh. Với cá nhân tôi nói riêng và đặc biệt với nhiều bạn bè, đồng nghiệp, khán giả của chị Thanh Kim Huệ nói chung, sự ra đi của chị là một nỗi đau vô cùng to lớn", nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long trải lòng với Dân Việt

NSƯT Kim Tử Long day dứt với những dự định còn dang dở cùng NSƯT Thanh Kim Huệ - Ảnh 1.

NSƯT Kim Tử Long coi NSƯT Thanh Kim Huệ là đàn chị đỡ đầu trong sự nghiệp. Ảnh: FBNV

NSƯT Kim Tử Long thấy may mắn khi được học hỏi NSƯT Thanh Kim Huệ

Nhớ về người đồng nghiệp luôn coi là đàn chị đỡ đầu trong sự nghiệp cải lương, NSƯT Kim Tử Long không thể nào quên những kỷ niệm với cố nghệ sĩ Kim Thanh Huệ. Anh chia sẻ: "Bản thân tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn khi được kề cận học hỏi và làm việc cùng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ từ những ngày đầu tiên chập chững vào nghề.

Tôi luôn ghi nhớ sự nâng đỡ, giúp đỡ tận tình của chị Thanh Kim Huệ trong thời gian tôi chuyển sang biểu diễn cải lương xã hội. Thời gian đầu, tôi cũng gặp một số khó khăn nhất định do trước đó tôi chỉ chuyên biểu diễn thể loại cải lương tuồng cổ và hò Quảng. Nhờ sự giúp đỡ của chị Thanh Kim Huệ và NSƯT Thanh Điền, tôi đã có được thành công tại đoàn cải lương Sài Gòn I. Với tôi, đây được xem như một dấu mốc lớn trong sự nghiệp nghệ thuật của mình".

Nói về cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết: "Ngoài đời, chị Thanh Kim Huệ là một người rất hiền lành và gần gũi. Tuy nhiên, khi làm việc hay biểu diễn, chị lại vô cùng cẩn trọng và nghiêm túc. Theo tôi, để kiếm một cô đào hiền như chị Thanh Kim Huệ trong làng cải lương là điều rất khó".

NSƯT Kim Tử Long day dứt với những dự định còn dang dở cùng NSƯT Thanh Kim Huệ - Ảnh 2.

"Trước đó, có một thời gian đi diễn cùng chị, tôi thấy chị gầy và xanh xao hơn. Tuy nhiên, khi tôi hỏi chị, chị lại nói mình đang tập để giảm cân cho trẻ ra" - NSƯT Kim Tử Long kể lại. Ảnh: Dân sinh

Nỗi day dứt lớn nhất của NSƯT Kim Tử Long với NSƯT Thanh Kim Huệ

Dù có sự gắn bó thân thiết trong công việc và cuộc sống với vợ chồng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ -Thanh Điền nhưng nghệ sĩ Kim Tử Long không được biết về căn bệnh ung thư mà đàn chị mắc phải. Chia sẻ với Dân Việt, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết đây là nỗi day dứt lớn nhất của mình.

"Tôi ngỡ ngàng khi nghe tin chị mất, bởi trước đó tôi không hề biết chị phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Trước khi đợt dịch thứ hai bùng phát, tôi đã bàn với nghệ sĩ Thanh Điền để chúng tôi cùng nhau thực hiện một chương trình tái hiện những vở diễn của chị Thanh Kim Huệ.

Sau khi cùng nhau bàn bạc, chúng tôi đã đi đến quyết định sẽ thực hiện chương trình. Ở đó, anh Thanh Điền sẽ sáng tạo và làm mới các vở diễn của chị còn tôi sẽ chủ động phần kinh phí tổ chức. Đáng tiếc, đợt dịch thứ hai lại tiếp tục bùng phát khiến cho mọi dự định, kế hoạch kể trên phải hoãn lại. Thời gian đó, tôi vẫn thường xuyên liên hệ và nhắn chị giữ gìn sức khỏe để phòng tránh dịch bệnh. Khi đó, mọi thứ vẫn rất bình yên khiến tôi không thể hình dung chị đang mang bệnh", NSƯT Kim Tử Long xúc động nói với phóng viên Dân Việt.

Nhớ lại khoảng thời gian NSƯT Thanh Kim Huệ bị bệnh, NSƯT Kim Tử Long chia sẻ: "Trước đó, có một thời gian đi diễn cùng chị, tôi thấy chị gầy và xanh xao hơn. Tuy nhiên, khi tôi hỏi chị, chị lại nói mình đang tập để giảm cân cho trẻ ra. 

Lúc đó, tôi cũng tưởng rằng chị đang tập luyện để giảm cân và giữ dáng. Mãi cho đến giờ, tôi mới hiểu ra chị đã mang bệnh trong từ thời điểm đó. Có lẽ vì không muốn mọi người lo lắng nên chị đã cố tình giấu bệnh với mọi người. Điều đó càng khiến tôi thương xót chị nhiều hơn".

NSƯT Kim Tử Long day dứt với những dự định còn dang dở cùng NSƯT Thanh Kim Huệ - Ảnh 3.

Vợ chồng NSƯT Thanh Điền - Thanh Kim Huệ. Ảnh: Lao động

Sau cùng, NSƯT Kim Tử Long bày tỏ nỗi tiếc thương và day dứt với những dự định còn dang dở cùng NSƯT Thanh Kim Huệ. Anh cũng mong muốn chia sẻ nỗi buồn cùng với gia đình, đồng nghiệp và khán giả trước sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa bậc nhất trong làng sân khấu cải lương phía Nam.

NSƯT Thanh Kim Huệ vừa qua đời hồi 13 giờ 50 phút ngày 23/12 do bệnh ung thư, hưởng thọ 66 tuổi. NSƯT Thanh Kim Huệ tên thật là Bùi Thị Huệ, sinh năm 1955 tại TP.HCM. Ngay từ nhỏ, Thanh Kim Huệ đã được đánh giá có năng khiếu sân khấu khi thường xuyên được tham gia các vai diễn nhỏ tuổi. Năm 14 tuổi, Thanh Kim Huệ được chọn vào vai Lan trong bản ghi âm "Lan và Điệp" của soạn giả Loan Thảo.

Mới đây, Hội đồng Xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần 10 năm 2021 tại TP. HCM đã đề xuất lên Hội đồng cấp Nhà nước danh hiệu NSND cho vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền - Thanh Kim Huệ.

No comments