Nghệ sĩ nào có mặt trong tất cả các mùa Táo Quân? - BLOG TÂM SỰ

Breaking News

Nghệ sĩ nào có mặt trong tất cả các mùa Táo Quân?

Vai "Táo Y tế" trở thành thương hiệu của Vân Dung. Chị từng nhập vai Táo Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Điện lực, Táo Dân sinh. Khán giả truyền hình đã quen với lối diễn và giọng thoại "chanh chua" của Vân Dung ở mỗi buổi chầu.

Nghệ sĩ nào có mặt trong tất cả các mùa Táo Quân?- Ảnh 1.

Vân Dung được yêu mến với vai Táo Y Tế. Ảnh: VTV

Chia sẻ về cái duyên với Táo Quân, nghệ sĩ Vân Dung nói: "20 năm gắn bó với Táo Quân, tôi may mắn được giao nhiều vai Táo khác nhau. Nhưng có lẽ thành công nhất là nhân vật Táo Y tế. Khán giả vốn quen với hình ảnh này, và tôi cũng rất thích. Nhưng nếu được giao vai khác tôi vẫn nhận và cố gắng hoàn thành trọn vẹn. Mình làm nghề, mong mang niềm vui cho khán giả, chứ khó mà kén cá chọn canh".

Táo Quân 2023 kỷ niệm 20 năm chương trình lên sóng. Là nghệ sĩ đồng hành với Táo Quân từ những mùa đầu tiên, nghệ sĩ Vân Dung tự hào khi nhìn lại "gia tài" nghệ thuật của mình. Với chị, Táo Quân là kỷ niệm theo suốt cuộc đời.

Nghệ sĩ nào có mặt trong tất cả các mùa Táo Quân?- Ảnh 2.

Vân Dung có cả thanh xuân đồng hành với Táo Quân. Ảnh: Lao động

Nghệ sĩ Vân Dung cho biết, cứ mỗi dịp giao thừa, chị dành thời gian đến nhà ông bà thắp hương, sau đó trở về quây quần cùng gia đình để xem Táo Quân. Chị cũng thừa nhận vì là một diễn viên trong chương trình nên mỗi lần xem chị đều "đứng ngồi không yên" vì sợ. "Tôi không biết mọi người phản ứng thế nào, nhận xét hay hay là không hay. Tôi hèn lắm, vì cứ sợ".

Trong "gia tài" làm nghề của nghệ sĩ Vân Dung, chị cho biết mình tự hào nhất là Táo Quân. 20 mùa Táo Quân, không mùa nào là không có Vân Dung.

Suốt hành trình đó, Vân Dung để lại ấn tượng với khán giả qua nhiều dạng vai, từ Táo Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Điện lực, Táo Dân sinh… Chị không đóng khung mình trong một dạng vai nào.

Nghệ sĩ nào có mặt trong tất cả các mùa Táo Quân?- Ảnh 3.

Vân Dung với vai Táo Giáo dục. Ảnh: Lao động

Nhắc về kỷ niệm khi đóng Táo Quân, nữ nghệ sĩ kể, chị từng bị treo mình trên không và chỉ có Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) mới có thể ra lệnh cho chị đáp xuống. Đó cũng là sự cố nhớ đời đến nay vẫn ám ảnh chị.

"Lúc đó chỉ có nhân vật Ngọc Hoàng mới cho tôi xuống được, còn tất cả các Táo, kể cả Nam Tào - Bắc Đẩu cũng không cho tôi xuống được. Còn anh Quốc Khánh lại quên mất phân đoạn này nên đi đến cuối sân khấu để đọc thoại khiến cả ê-kíp tỏa đi tìm khắp nơi", Vân Dung nhớ lại.

Vân Dung nói thêm, việc bị treo trên trần cách mặt đất khoảng 20m và không biết ai có thể đưa xuống khiến không chỉ chị cảm thấy lo lắng mà các đồng nghiệp cũng hoang mang, hốt hoảng.

"Khi treo, tôi bị thắt hết ruột gan, dây thắt vào bụng ngực nên đau kinh khủng. Cả rạp lúc đó vỗ tay thật to để động viên tôi, anh Khánh hốt hoảng chạy vào nói: "Ta cho phép nhà ngươi xuống", nữ diễn viên kể lại.

Nghệ sĩ nào có mặt trong tất cả các mùa Táo Quân?- Ảnh 4.

Vân Dung và Công Lý trong Táo Quân. Ảnh: VTV

Chia sẻ về lịch tập Táo Quân, Vân Dung tiết lộ lịch trình thường trải đều trong 30 ngày, từ 13h đến 6h sáng ngày hôm sau. Suốt 20 năm, hầu như năm nào chị cũng ốm nặng sau chương trình.

Đồng thời, khi nói chặng đường 20 năm tham gia chương trình, Vân Dung trải lòng: "Mọi người chỉ lo sợ khán giả không còn yêu, không còn ủng hộ nữa thôi. Chứ nếu khán giả còn yêu, vẫn còn ngồi trước màn hình xem chúng tôi diễn thì dù khó khăn, gian khổ cũng có thể vượt qua".

Vân Dung có tham gia Táo Quân 2024?

Chia sẻ về các nghệ sĩ tham gia Táo Quân, nghệ sĩ Vân Dung kể: "Gia đình nhà Táo chúng tôi thường hay đùa nhau, cả tuổi thanh xuân của chúng tôi dành cho Táo. Táo Quân là niềm tự hào của chúng tôi, là gia tài lớn nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật của gia đình Táo.

Chính vì vậy mà dù bận rộn đến thế nào, những dịp cuối năm, cận kề Tết, chúng tôi vẫn sẽ bớt chút thời gian để thực hiện chương trình. Tất nhiên là tôi chẳng thích thiếu ai cả vì đã là gia đình Táo là phải đủ đầy các thành viên thì mới cảm thấy hạnh phúc và vui sướng. Chúng tôi là gia đình mà, chúng tôi sẽ cùng nắm tay nhau lên thiên đình chầu Ngọc hoàng, và hiển nhiên sẽ chẳng có ai bị bỏ lại phía sau" - chị từng chia sẻ. 

Nghệ sĩ nào có mặt trong tất cả các mùa Táo Quân?- Ảnh 5.

Hình ảnh Vân Dung đăng ít ngày trước được cho là tập Táo Quân 2024. Ảnh: FBNV

Táo Quân 2024 năm nay được NSƯT Chí Trung thông tin chỉ giữ lại 50% dàn diễn viên cũ, còn lại sẽ là các nhân tố mới. Cho đến nay, thông tin về Táo Quân 2024 chưa được VTV tiết lộ nhiều. Nghệ sĩ Vân Dung từng đăng bức hình tập Táo Quân 2024 gồm có NSƯT Quang Thắng, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung và chị trên trang cá nhân của mình. 

Tuy nhiên, có luồng thông tin là các nghệ sĩ quen thuộc sẽ không có mặt trong Táo Quân 2024 dù đã tập trung để tập lúc đầu. Thông tin này chưa được VTV và ê-kíp sản xuất Táo Quân 2024 phản hồi. Khán giả vẫn đang rất tò mò, đồn đoán về các nghệ sĩ tham dự Táo Quân 2024. Liệu Vân Dung có tiếp tục tham gia Táo Quân năm nay hay không hay sẽ dừng lại?

No comments