Đạo diễn Bão ngầm tiết lộ lý do phải lồng tiếng giọng của Cao Thái Hà - BLOG TÂM SỰ

Breaking News

Đạo diễn Bão ngầm tiết lộ lý do phải lồng tiếng giọng của Cao Thái Hà

Đạo diễn Bão ngầm giải thích lý do phải lồng tiếng giọng của Cao Thái Hà - Ảnh 1.

Đạo diễn phim "Bão ngầm" Đinh Thái Thụy. Ảnh: NVCC

Có ý kiến cho rằng, một số vai phụ trong phim "Bão ngầm" diễn không đạt về đài từ, diễn xuất còn gượng gạo... Quan điểm của anh thế nào?

- Không chỉ một số vai phụ mà một số cảnh của vai chính, tôi vẫn cảm thấy còn nhiều tiếc nuối. Lý do có cả chủ quan lẫn khách quan như vì thời tiết, dịch bệnh, vì những gấp gáp của yêu cầu lịch quay... Để rồi nhiều khi chúng tôi buộc phải có những cảnh phải lướt qua để kịp giờ, kịp tiến độ quay...

Chưa kể trong phim có quy mô lớn như Bão ngầm, chúng tôi sử dụng đến cả ngàn lượt diễn viên phụ và quần chúng. Nên chắc chắn sẽ không thể hoàn thiện về mọi mặt được. Đây cũng là những cái chưa được hoàn hảo. Vẫn còn đó những hạn chế mà bản thân tôi cũng đang ghi nhận, tiếp thu, cải thiện cho bộ phim. Đây cũng là hành trang để cho tôi thực hiện những dự án tiếp theo hoàn hảo hơn.

Đạo diễn Bão ngầm giải thích lý do phải lồng tiếng giọng của Cao Thái Hà - Ảnh 2.

Đạo diễn "Bão ngầm" cùng diễn viên Cao Thái Hà ( thứ 3 từ trái sang). Ảnh: NSX

Vì sao anh chọn Cao Thái Hà cho vai chính của phim?

- Với Cao Thái Hà, tôi chọn cô ấy vì tài năng và điều này đã được thể hiện ở nhiều phim. Vai Vũ Hạ Lam là một vai gai góc, có sự đa dạng, chuyển biến phức tạp về tâm lý từ đầu cho đến cuối phim. Và tôi hoàn toàn tin tưởng với năng lực diễn xuất của bản thân thì cô ấy sẽ đảm trách được. Thực tế cho thấy niềm tin ấy là chính xác.

Tại sao giọng của Cao Thái Hà trong phim "Bão ngầm" phải lồng tiếng, thưa anh?

- Ban đầu phim định lấy bối cảnh chính ở Tây Nguyên, một tỉnh giáp biên giới Campuchia chứ không phải là một tỉnh giáp Tây Bắc. Khi đó, nhân vật của Cao Thái Hà ban đầu là giọng miền Nam, giữ nguyên giọng gốc. Nhưng sau khi quay được 10% thì nhà sản xuất thay đổi toàn bộ bối cảnh. Để rồi chúng tôi buộc phải lồng lại giọng Bắc vì hộ khẩu của nhân vật này đã được chuyển ra ở miền Bắc. Gia đình ở miền Bắc, lớn lên ở miền Bắc, đang sinh sống và làm việc ở miền Bắc nên không thể nói giọng Nam được.

Đạo diễn Bão ngầm giải thích lý do phải lồng tiếng giọng của Cao Thái Hà - Ảnh 3.

Cao Thái Hà trong một cảnh phim Bão ngầm. Ảnh: NSX

Dù có xử lý kiểu nào thì cũng là một sự khiên cưỡng. Chúng tôi buộc phải chấp nhận lồng tiếng. Việc lồng tiếng cũng dẫn tới nhược điểm nho nhỏ là khẩu hình khẩu ngữ của hai miền khác nhau. Dù diễn viên lồng tiếng đã cố gắng hết sức nhưng có một số câu từ quá khác biệt nên không thể khớp được. Mặc dù trong quá trình diễn xuất bản thân Cao Thái Hà cũng đã cố gắng sử dụng những câu từ miền Bắc nhưng trong lúc "say" với việc diễn xuất, nhập vai thì diễn viên không thể lúc nào cũng tập trung để kiểm soát ngôn từ, dễ làm ảnh hưởng đến cảm xúc diễn xuất. Đây là điều khá đáng tiếc cho phim, cho tôi và cho cả Cao Thái Hà.

Không ít người cho rằng nên giữ nguyên giọng Cao Thái Hà và phim vẫn có thể giải thích là cô ấy học hết THCS mới ra miền Bắc học THPT. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

(Cười lớn) Tôi nghĩ đây cũng là một cách giải thích. Và đây có thể là một sự bao biện hợp lý nếu như phim sau tôi có một nhân vật kiểu như thế này. Trước đó, khi thay đổi bối cảnh, ý kiến của mọi người đều cho rằng phải lồng giọng Bắc cho Cao Thái Hà.

Đạo diễn Bão ngầm giải thích lý do phải lồng tiếng giọng của Cao Thái Hà - Ảnh 4.

Các diễn viên trong phim Bão ngầm. Ảnh: NSX

Là đạo diễn, anh nhìn nhận diễn viên nào đóng "ra chất" của nhân vật nhất?

- Phim Bão ngầm may mắn mời được những diễn viên có nhiều thành công trong các vai diễn, đã từng để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Từ các NSND, NSƯT và một loạt diễn viên trẻ tài năng. Tất cả đã tập hợp ở Bão ngầm, vào những vai là mắt xích quan trọng trong tổng thể phim nên hầu như tất cả đều hoàn thành tốt vai diễn của mình. Tôi ấn tượng với các diễn viên trong phim.

Nếu nói ấn tượng nhất thì cũng khó, vì mỗi vai có những đất diễn khác nhau, tính cách khác nhau và tất cả diễn viên đều cố gắng làm bật lên hình tượng, tính cách của nhân vật của mình. Ai cũng làm được điều đó.

Như NSND Trần Nhượng đã làm ra được một ông thiếu tướng giám đốc công an liêm chính, nghiêm khắc nhưng cũng đầy tình cảm. Hay NSND Nguyễn Hải cũng ra được một nhân vật phản diện mưu mô xảo quyệt. NSƯT Trọng Hải cũng diễn rất ra nét vai của một người trưởng phòng PC04 trực tiếp chỉ huy đánh án, rất điềm tĩnh, có tầm nhìn sâu rộng, quyết đoán trong những suy nghĩ, nhận định... Lý Anh Tuấn, Kim Phượng, Lê Quang Hòa, Hoàng Nhân... và một loạt những vai những mắt xích trong đường dây tội phạm đều thể hiện tốt vai trò của nhân vật mình.

Cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin!

No comments