Phương My: "Ai đã lấp cái đầm lầy mãi mãi" sẽ hoàn toàn mới lạ và khác biệt - BLOG TÂM SỰ

Breaking News

Phương My: "Ai đã lấp cái đầm lầy mãi mãi" sẽ hoàn toàn mới lạ và khác biệt

"Ai đã lấp cái đầm lầy mãi mãi" sẽ hoàn toàn mới mẻ và khác biệt

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của nhà thơ Xuân Quỳnh, gia đình thi sĩ Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ kết hợp với Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt cùng ê-kíp "Se sẽ chứ" sẽ tổ chức đêm thơ – nhạc – kịch mang tên "Hoa cúc xanh" diễn ra vào 20h ngày 5 và 6/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cùng với các tiết mục nghệ thuật khác, vở kịch "Ai đã lấp cái đầm lầy mãi mãi" sẽ được trình diễn trong sự kiện với sự tham gia của đạo diễn Trần Lực và các diễn viên trong Lực team - đoàn kịch do anh sáng lập.

Nhan sắc ngọt ngào của nữ diễn viên chính trong vở kịch "Ai đánh mất đầm lầy mãi mãi" - Ảnh 1.

Nữ diễn viên Phương My. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ với PV Dân Việt, Phương My - nữ diễn viên 9x sẽ đảm nhận vai chính trong vở kịch "Ai đánh mất đầm lầy mãi mãi" cho biết, với cô, đây là một vinh dự lớn: "Nhà biên kịch Lưu Quang Vũ và nhà thơ Xuân Quỳnh là những tác giả rất lớn, các tác phẩm của họ có ảnh hưởng lớn và góp phần không nhỏ vào sự phát triển của nền thi ca cũng như kịch nghệ Việt Nam. Dưới vai trò là một diễn viên trong Lực team, đây là lần đầu tiên tôi được thể hiện một tác phẩm lấy cảm hứng dựa trên các nguyên tác nổi tiếng của họ (vở kịch "Hoa cúc xanh trong đầm lầy" - nhà biên kịch Lưu Quang Vũ và bài thơ "Hoa cúc xanh" - nhà thơ Xuân Quỳnh).

Tôi có nhiều suy tư, trăn trở và hứng khởi khi lần đầu đọc kịch bản vở kịch do chị Nguyễn Hoàng Điệp viết. Nó hoàn toàn mới mẻ, khác biệt và thú vị. Tôi tin, đây sẽ là một sự bất ngờ đáng đón đợi đối với những người yêu nghệ thuật".

Là một diễn viên thuộc thế hệ 9x như Phương My, cô cho biết, trước đó bản thân chưa tiếp xúc nhiều với các tác phẩm của Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ ngoài những sáng tác đã được giảng dạy trong nhà trường: "Tôi nghĩ, rất nhiều người thuộc thế hệ chúng tôi cũng vậy. Giống như trường hợp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trước đây, chúng tôi đều biết ông là một nhạc sĩ rất nổi tiếng nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở đó. Đến khi có một tác phẩm mang hơi thở mới, với cách thể hiện trẻ trung hơn, chúng tôi tiếp xúc rất dễ dàng và đến gần với những tác phẩm của ông. Tôi mong vở kịch này cũng sẽ mang lại hiệu ứng như vậy".

"Với tôi, sân khấu là thánh đường"

Là học trò của đạo diễn Trần Lực, ngay sau khi tốt nghiệp vị trí Thủ khoa tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, Phương My đã gắn bó với Lực team. Với cô, sân khấu luôn là nơi mang lại những cảm xúc đặc biệt: "Diễn viên chúng tôi luôn coi sân khấu là thánh đường, một nơi thiêng liêng và đầy sức cuốn hút. Từ hàng ghế khán giả bước lên trên đó là một cảm giác vô cùng tuyệt vời, khác lạ, cảm xúc khi trình diễn và được kết nối với khán giả ngay bên dưới khiến chúng tôi hào hứng, nó khác hoàn toàn với việc đứng trước ống kính và phải cách khán giả một màn hình. Đương nhiên, mỗi loại hình nghệ thuật đều có sức hấp dẫn riêng".

Nhan sắc ngọt ngào của nữ diễn viên chính trong vở kịch "Ai đánh mất đầm lầy mãi mãi" - Ảnh 2.

Phương My sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cuốn hút. (Ảnh: NVCC)

Phương My cũng nhìn ra sự cạnh tranh lớn mà sân khấu đang gặp phải: "Trước đây và ngay ở thời điểm hiện tại, những người trẻ khi nhắc tới kịch đã liên tưởng tới điều gì cũ kĩ, chậm chạp. Trong khi đó, họ có nhiều phương tiện để giải trí như Tiktok, YouTube, chúng đều rất nhanh và luôn chuyển động. Bởi vậy, việc đưa người trẻ tới sân khấu đúng là một thách thức. 

Với Lực team, mặc dù sử dụng hình thức biểu đạt ước lệ của sân khấu truyền thống nhưng chúng tôi chỉ lấy ý và phong cách thể hiện, còn lại, mọi thứ đều được thể hiện mới mẻ hoàn toàn. Thí dụ như trước đây, các nghệ sĩ kịch thường chỉ tập trung vào lời thoại, còn chúng tôi sẽ trình diễn nhiều thể loại, có thể hát, nhảy múa, làm những điều điên rồ và hơi kỳ lạ trên sân khấu để khán giả hoàn toàn tập trung vào đó. Vở kịch diễn ra với tiết tấu nhanh, sức trẻ, hình thức thể hiện hiện đại. Thực tế cho thấy, có những vở đề tài dù cũ nhưng rất thu hút với khán giả trẻ. Chúng tôi đã bước đầu thành công và tôi luôn tin, Lực team sẽ ngày càng tốt hơn trong thời gian tới".

Phương My cũng cho biết, cô không vội vàng với nghề: "Tôi luôn tâm niệm để làm tốt các lĩnh vực nghệ thuật khác thì mình phải vững sân khấu đã. Tôi dành 5 năm ở Lực team để hoàn toàn tự tin với khả năng diễn xuất, sau đó mới bắt đầu bước vào phim truyền hình. Hiện tại, tôi cũng đã bắt đầu một số dự án và nhận được nhiều lời mời. Những cô chú trong nghề cũng trân trọng việc tôi nghiêm túc với công việc như vậy. Tôi không muốn chỉ là một "thợ diễn" nhờ nhờ mà mong mình biến hóa qua từng vai diễn".

Phương My sinh (năm 1992) từng giành Huy chương Bạc Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2016 và 2019, Huy chương Bạc Liên hoan Sân khấu thể nghiệm quốc tế tại Hà Nội năm 2019. Nữ diễn viên trẻ sẽ đảm nhận vai Liên - người phụ nữ trở về đầm lầy để tìm lại hoa cúc xanh trong vở kịch "Ai đánh mất đầm lầy mãi mãi".

Nhan sắc ngọt ngào của Phương My - nữ diễn viên chính trong vở kịch "Ai đã lấp cái đầm lầy mãi mãi":

Nhan sắc ngọt ngào của nữ diễn viên chính trong vở kịch "Ai đánh mất đầm lầy mãi mãi" - Ảnh 3.

Phương My có vẻ ngoài xinh đẹp với đôi mắt biết nói và khuôn miệng quyến rũ. (Ảnh: NVCC)

Nhan sắc ngọt ngào của nữ diễn viên chính trong vở kịch "Ai đánh mất đầm lầy mãi mãi" - Ảnh 4.

Cô nhiều lần đảm nhận vai chính trong các vở kịch của Lực team. (Ảnh: NVCC).

Nhan sắc ngọt ngào của nữ diễn viên chính trong vở kịch "Ai đánh mất đầm lầy mãi mãi" - Ảnh 5.

Nữ diễn viên cho biết, cô vô cùng háo hức với dự án kịch Lực team đảm nhận trong thời gian sắp tới. (Ảnh: NVCC)

Nhan sắc ngọt ngào của nữ diễn viên chính trong vở kịch "Ai đánh mất đầm lầy mãi mãi" - Ảnh 6.

Nữ diễn viên 9x mong muốn sẽ ngày càng có nhiều người trẻ yêu thích sân khấu kịch. (Ảnh: NVCC)

No comments