Mario gây tranh cãi dù "tạo sóng" ở phòng vé toàn cầu - BLOG TÂM SỰ

Breaking News

Mario gây tranh cãi dù "tạo sóng" ở phòng vé toàn cầu

Phim "Anh em Super Mario" (tựa gốc: The Super Mario Bros. Movie) là dự án hoạt hình khởi động mùa phim hè 2023. Tác phẩm được phóng tác dựa trên trò chơi điện tử đình đám của hãng Nintendo. Ngay khi ra mắt, phim nhận được sự chú ý của khán giả, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi.

Theo Box Office Mojo, chỉ trong 3 ngày tính từ 5/4, bộ phim "Anh em Super Mario" (tựa gốc: The Super Mario Bros. Movie) đã thu về 113 triệu USD từ phòng vé nội địa. Tác phẩm được công chiếu rộng rãi trên toàn cầu từ ngày 7/4. Tuy nhiên, số liệu phòng vé cụ thể hiện chưa được cập nhật.

Mario gây tranh cãi dù "tạo sóng" ở phòng vé toàn cầu

Mario gây tranh cãi dù "tạo sóng" ở phòng vé toàn cầu - Ảnh 1.

Mario và công chúa Peach. (Ảnh: IT).

Deadline nhận định, Super Mario sẽ mang về ước tính khoảng 195 triệu USD ở Bắc Mỹ. Tại thị trường quốc tế, phim dự kiến thu về 173 triệu USD, nâng tổng doanh thu mở màn lên tới 368 triệu USD. Thành tích này vượt xa so với kỳ vọng ban đầu.

Lý giải cho thành công này, Variety cho rằng, phiên bản mới nhất của Mario đã chú ý đến từng chi tiết trong việc thể hiện các nhân vật và môi trường đúng với nguyên liệu gốc, không giống như phiên bản năm 1993 thất bại thảm hại. Trong khi bộ phim hướng đến trẻ nhỏ, nó cũng phục vụ cho những người lớn từng có một thời thơ ấu gắn bó với tựa game huyền thoại này. Tại một buổi chiếu đầu tiên, người lớn tới xem phim còn nhiều hơn trẻ em. Bộ phim chứa đầy các nhân vật, vật phẩm và âm nhạc thân quen, dễ nhận biết.

Tuy vậy, Independent nhận định bất chấp nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ, "The Super Mario Bros. Movie" vẫn còn thiếu sót ở nhiều khía cạnh. Cốt truyện không thực sự mạch lạc, lời thoại yếu và bộ phim cho người xem cảm giác như đang xem quảng cáo hơn là xem phim... là những nhận xét của tờ báo này. 

Mario gây tranh cãi dù "tạo sóng" ở phòng vé toàn cầu - Ảnh 2.

Phim Mario không đạt kỳ vọng của giới phê bình. (Ảnh: IT).

Sự khác biệt giữa "nhà phê bình" và "người hâm mộ" khi nói đến điện ảnh ngày càng được thể hiện rõ. Các nhà phê bình thường bị coi là hợm hĩnh, không đáng tin cậy và ghét sự vui vẻ, trong khi người hâm mộ được coi là trung thực, dễ tiếp thu và vui vẻ. Sự khác biệt này thể hiện rõ qua điểm số trên Rotten Tomatoes dành cho "The Super Mario Bros. Movie", với 53% đánh giá kém từ các nhà phê bình và 96% đánh giá "tươi ngon" từ khán giả. Sự khác biệt này này gay gắt bởi những kỳ vọng khác nhau của game thủ và khán giả xem phim.

Từ góc độ trò chơi, "The Super Mario Bros. Movie" là một bản chuyển thể xuất sắc, tái tạo một cách trung thực những gì người hâm mộ yêu thích về trò chơi. Tuy nhiên, từ góc độ điện ảnh, nó không thành công. Tất cả những chi tiết hấp dẫn từ trò chơi không bù đắp được cho diễn xuất, cách viết và cách kể chuyện yếu kém. Ngược lại, một trò chơi điện tử chuyển thể khác được phát hành trong năm nay là đã cố gắng tái tạo thế giới của trò chơi một cách trung thực, trong khi vẫn mang đến diễn xuất, cách viết và cách kể chuyện mạnh mẽ, do đó nhận được sự khen ngợi từ cả giới chuyên môn.

Super Mario là thương hiệu trò chơi điện tử được yêu thích do Nintendo tạo ra. Trò chơi xoay quanh Mario, một thợ sửa ống nước người Ý, anh đi qua nhiều Vương quốc Nấm khác nhau để giải cứu Công chúa Peach khỏi tên ác nhân Bowser, nhân vật phản diện chính của trò chơi. Các trò chơi được biết đến với thế giới đầy màu sắc, giàu trí tưởng tượng, lối chơi hấp dẫn và các nhân vật đáng nhớ.

Trò chơi Super Mario đầu tiên, "Super Mario Bros" được phát hành vào năm 1985 cho Hệ thống giải trí Nintendo (NES) và ngay lập tức trở thành một tác phẩm kinh điển. Kể từ đó, đã có rất nhiều phần tiếp theo và phần phụ như "Super Mario World", "Super Mario 64", "Super Mario Galaxy" và "Super Mario Odyssey". Nhượng quyền thương mại đã bán được hơn 630 triệu bản trên toàn thế giới, trở thành thương hiệu trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại.

Mario đã trở thành một nhân vật mang tính biểu tượng trong văn hóa đại chúng, xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông như chương trình truyền hình, phim ảnh và thậm chí cả công viên giải trí.

No comments