Vì sao Taylor Swift tổ chức concert tại Singapore? - BLOG TÂM SỰ

Breaking News

Vì sao Taylor Swift tổ chức concert tại Singapore?

Trong mùa hè này, hàng triệu fan trên khắp Châu Á đang háo hức tranh nhau cơ hội tham dự concert của Taylor Swift tại Singapore. Đây là điểm dừng duy nhất của tour diễn Eras tại Đông Nam Á, kéo dài từ tháng Ba năm nay đến tháng Tám năm 2024.

Sân vận động Quốc gia Singapore sẽ là nơi cô biểu diễn vào tháng Ba. Vì trước đó, các nước khác như Bangkok, Manila và Jakarta đã bỏ lỡ cơ hội tổ chức concert của Taylor Swift nên nhu cầu mua vé cho sáu đêm biểu diễn tại Singapore đã tăng đột biến.

Các nhà tổ chức ở Singapore cho biết đã có hơn 22 triệu người đăng ký mua vé trước, và hàng triệu người trực tuyến đã vượt qua con số 1 triệu lượt truy cập.

Vì sao Taylor Swift tổ chức concert tại Singapore?

Vì sao Taylor Swift tổ chức concert tại Singapore? - Ảnh 1.

Taylor Swift biểu diễn trước fan tại Ohio, Mỹ. Ảnh: IT.

Khi vé được bán ra vào ngày thứ Sáu, chúng đã bị mua hết chỉ trong vài giờ, khiến đám đông "Swifties" (tên gọi của fan hâm mộ Taylor Swift) cảm thấy thất vọng khi không có vé trong tay. Cuộc cạnh tranh để có được vé đã trở nên khốc liệt đến mức các fan gọi nó là "Big Battle - Đại chiến".

Jordan Lee, một fan hâm mộ nhiệt tình từ Jakarta, cho biết anh đã "gần như có vé" với giá từ 80 đô la trở lên. "Bạn bè và tôi đã canh vé trực tuyến, chúng tôi có số thứ tự từ 900.000 đến 300.000. CẢ lũ đã truy cập trang web bán vé (Ticketmaster) nhưng không thể thanh toán. Thật đáng tiếc", Lee nói với CNN.

Lee chỉ là một trong số rất nhiều fan hâm mộ Taylor Swift trên toàn thế giới gặp khó khăn trong việc mua vé cho tour diễn được dự đoán sẽ đạt doanh thu kỷ lục 1 tỷ đô la. Tour diễn Eras của Taylor Swift bao gồm hơn 100 buổi diễn ở Hoa Kỳ, Nam Mỹ, châu Âu, Úc và New Zealand.

Ngoài Singapore, Taylor Swift chỉ biểu diễn ở một quốc gia khác ở Châu Á, đó là Nhật Bản. Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ đã thu hút sự chú ý của phương tiện truyền thông khu vực. Các câu chuyện về việc fan tìm mọi cách để có vé liên tục được lên sóng.

Sự kiện Taylor Swift được đánh giá là sẽ tạo đà cho nền kinh tế Singapore. Vì vậy, nó cũng gây ra tranh cãi ở các nơi khác trong khu vực về lý do tại sao họ đã bỏ lỡ một sự kiện quan trọng như vậy. Fan hâm mộ ở các khu vực khác đổ lỗi cho các vấn đề chính trị và thiếu hạ tầng tổ chức đã khiến buổi diễn không thể diễn ra được như mong muốn. 

Nur Hazlina, một fan Swiftie không hài lòng từ Kuala Lumpur, nói với CNN: "Nếu Taylor Swift không đến quốc gia của bạn, nó nói lên một chút vấn đề về ngành công nghiệp du lịch và kinh tế địa phương".

Người hâm mộ tại Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia và Hong Kong tranh luận riêng về lý do tại sao họ đã bỏ lỡ cơ hội tổ chức concert của Taylor Swift. Ở Thái Lan, Pita Limjaroenrat, người đang tranh cử trở thành Thủ tướng tiếp theo của đất nước, đã tuyên bố mình là một Swiftie và kêu gọi Taylor Swift đến biểu diễn.

Ở Philippines, các phương tiện truyền thông địa phương đã chỉ trích vì giao thông ùn tắc và hệ thống giao thông công cộng kém chất lượng đã làm mất cơ hội cho quốc gia này.

Ở Malaysia và Indonesia, một số người tự hỏi, liệu luật pháp bảo thủ và sự ảnh hưởng của các nhóm Hồi giáo cực đoan có thể đã làm mất lòng nhà tổ chức tour diễn.

Tại Hong Kong, các nhà lập kế hoạch sự kiện cho biết các địa điểm quá nhỏ và khó bảo đảm an toàn đã làm cho thành phố này thua cuộc trong việc tổ chức concert của Taylor Swift.

Vì sao Taylor Swift tổ chức concert tại Singapore? - Ảnh 2.

Taylor Swift sẽ ghé thăm Singapore vào mùa hè này. Ảnh: IT.

Trong số những nguyên nhân khiến Singapore trở thành điểm đến chính cho concert của Taylor Swift là chiến lược quảng bá mạnh mẽ và kinh doanh thông minh của quốc gia này. Singapore đã đầu tư nhiều năm vào việc thu hút các sự kiện và tự quảng bá bản thân.

"Singapore không phải là địa điểm tổ chức sự kiện rẻ nhất, nhưng có nhiều điểm mạnh khác: hạ tầng hiệu quả, an toàn công cộng... tất cả là động lực tuyệt vời cho những nhà tổ chức sự kiện không muốn rủi ro", nhà kinh tế Song Seng Wun nói.

Kallang Alive Sport Management, một tổ chức doanh nghiệp tại Singapore, đã rất vui mừng với thành công của mình trong việc tổ chức concert này. Một người phát ngôn của nhóm cho biết họ luôn "dẫn đầu các cuộc thảo luận" và thực hiện kế hoạch của mình.

"Buổi biểu diễn trực tiếp của Taylor Swift đã thu hút dư luận và chúng tôi đã đáp lại bằng cách làm việc với các nhà tổ chức, để mang đến nhiều buổi hòa nhạc quy mô lớn cho khán giả. Ngày nay, chúng ta thấy số lượng buổi hòa nhạc chất lượng cao tăng đáng kể... với các nghệ sĩ hàng đầu chọn biểu diễn tại Singapore. Việc bán hết vé trong vài giờ cho nhiều buổi hòa nhạc này chứng tỏ Singapore là điểm đến hàng đầu ở châu Á cho các sự kiện trực tiếp", người phát ngôn nói.

No comments